“Con Đường” ra mắt độc giả Việt Nam

Tác phẩm đầu tay của Thánh Josemaria Escriva – Con Đường – lần đầu tiên ra mắt độc giả Việt Nam vào ngày lễ kính Thánh nhân năm nay, 26/6/2014. Gồm 999 điểm gợi ý suy niệm, Con Đường ao ước dẫn người đọc đến chỗ yêu Chúa và sống cho Chúa, qua việc soi chiếu bản thân vào Tin Mừng và sống lại cuộc đời của chính Đức Kitô.

Sau nhiều năm tháng mong đợi, dịp mừng lễ Thánh Josemaria Escriva năm 2014, độc giả Việt Nam đã có trên tay ấn bản Việt ngữ đầu tiên của Con Đường, tác phẩm đầu tay nổi tiếng của Thánh Josemaria Escriva.

Từng được dịch ra trên 40 ngôn ngữ với tổng số phát hành lên đến hàng chục triệu bản, tác phẩm quan trọng này của Đấng Sáng lập Opus Dei đã nhận được sự đón nhận nồng nhiệt của hàng triệu độc giả thuộc nhiều hoàn cảnh xã hội, văn hóa và xuất sứ khác nhau khắp thế giới, những người đã tìm thấy trong những lời tâm sự của Thánh Josemaria Escriva ánh sáng và sức mạnh để tìm kiếm, gặp gỡ và yêu mến Thiên Chúa, và nhờ đó tìm được ý nghĩa cho đời mình.

“Tâm sự của một người bạn, người anh, người cha...,

những tư tưởng đánh động bạn,

để cuộc đời bạn được thăng tiến,

để bạn dấn bước trên những nẻo đường cầu nguyện

và Yêu thương…”

Những lời mở đầu trên đây của chính tác giả cho thấy mục đích của quyển sách: giúp người đọc sống tình con thảo với Thiên Chúa trong cuộc sống hằng ngày.

Sức mạnh và sức hút của Con Đường hệ tại chủ yếu ở việc các trang sách là kết quả của những trải nghiệm thực tế và sống động của chính tác giả. Đó là những ghi chép của người Linh mục trẻ Josemaria Escriva trong những năm tháng làm công tác mục vụ cho người lao động và các sinh viên Đại học Madrid từ năm 1925 cho đến khi cuốn sách ra mắt lần đầu tiên vào năm 1934 dưới tựa đề Những Suy Tư Thiêng Liêng (Consideraciones Espirituales trong tiếng Tây Ban Nha). Đến lần tái bản kế tiếp vào năm 1939, quyển sách được bổ sung và mang tựa đề như hiện nay:Con Đường (Camino trong tiếng Tây Ban Nha).

Là một tập hợp những tư tưởng dành để suy niệm, Con Đường thấm đượm một linh đạo sâu sắc và nhân bản, dẫn linh hồn vào đời sống siêu nhiên giữa cuộc sống thường nhật. Lối văn đối thoại mời gọi người đọc nhìn thẳng vào tâm hồn mình qua việc kiểm thảo lương tâm, mang lại cho tâm hồn sự bình an, niềm vui, lòng can đảm sống quảng đại và dẫn tâm hồn dễ dàng đi vào cầu nguyện.

Sinh ra từ những kinh nghiệm nội tâm sâu sắc của chính tác giả, thông qua những suy tư Kinh Thánh, những mẩu chuyện, những trải nghiệm bản thân, những lời khuyên linh hướng, các đoạn thư tín…, Con Đường ao ước dẫn người đọc đến chỗ yêu Chúa và sống cho Chúa, bằng việc soi chiếu bản thân vào Tin Mừng và sống lại cuộc đời của Đức Kitô.

Ấn bản tiếng Việt của Con Đường được thực hiện qua bản dịch của Đức Ông Barnaba Nguyễn Văn Phương, với sự cộng tác của các cộng tác viên Opus Dei tại Việt Nam và Nhà sách Đức Bà Hòa Bình. Như vậy, Con Đường là tác phẩm thứ hai của Thánh Josemaria Escriva được chính thức xuất bản bằng tiếng Việt, sau quyểnTràng Hạt Mân Côi.

Có thể đặt mua sách tại “Nhà sách Đức Bà Hòa Bình” (địa chỉ: 1 Công xã Paris, Q.1, Tp.HCM, Việt Nam, ĐT: (84 8) 38250745) hoặc các nhà sách Công giáo trên toàn Việt Nam, hoặc viết về địa chỉ: www.opusdei.vn/write.php . Giá sách: 35.000 đồng Việt Nam.