Thư của Đức Giám Quản về lễ phong Chân phước

Chỉ trong vài tháng nữa, lễ phong Chân phước của Đức Cha Alvaro del Portillo sẽ diễn ra. Đức Giám Quản viết một bức thư ngắn đưa ra những lời gợi ý chuẩn bị cho sự kiện này.

Letter from the Prelate on the Beatification (English version)

Các con thân mến, nguyện xin Chúa Giêsu thương gìn giữ các con của Cha!

Càng gần đến ngày 27 tháng 9, ngày mà Đức Don Alvaro sẽ được tuyên phong Chân phước, Cha cảm thấy dâng trào nỗi khát khao chuẩn bị tâm hồn thật tốt cho ngày hội lớn ấy của Mẹ Hội Thánh và cũng là của “phần nhỏ bé” này của Hội Thánh, tức là Giáo đoàn Opus Dei. Chắc điều tương tự cũng xảy đến với các con. Cha nhớ lại Cha Don Alvaro đã từng thúc giục chúng ta thế nào để chuẩn bị tâm hồn cho lễ phong Chân phước của Cha chúng ta vào ngày 17 tháng 5 năm 1992. Cha muốn theo bước chân Người, được lời cầu nguyện của mọi người đồng hành, và kết hợp bản thân Cha với những gì mỗi người các con đang thực hiện.

Cha nghĩ cũng tự nhiên thôi khi trái tim mỗi chúng ta tràn ngập những tâm tình cảm tạ hướng về Thiên Chúa, trong niềm vui được nhìn thấy Đấng Kế vị đầu tiên của Thánh Josemaria được vinh danh trên bàn thờ, và món quà thiêng liêng ấy thúc giục chúng ta gia tăng lời cầu nguyện mỗi ngày cho các hoa trái tốt lành mà sự kiện này mang lại cho các linh hồn, cũng như cho biết bao sáng kiến tông đồ mà các thành viên và cộng tác viên của Hội đang thực hiện trên khắp thế giới.

Đối với Cha, cũng là cách bày tỏ lòng biết ơn, Cha muốn đề nghị với các con một vài điều. Đầu tiên, để chuẩn bị cho ngày ấy, và kể cả sau đó cho đến hết năm nay, mỗi người hãy tìm một cách riêng để cầu nguyện cho Hội Thánh, cho Đức Thánh Cha, và cho Hội, theo gương Thánh Josemaría. Và Cha cũng muốn các con khẩn xin Thiên Chúa lắng nghe những ý nguyện khác nữa của chúng ta, để phục vụ tha nhân nhiều hơn và tốt hơn.
Lời cầu nguyện đặc biệt này, có Cha Don Alvaro là người chuyển cầu, có thể là một mầu nhiệm thêm vào tràng hạt Mân Côi; hoặc là một kinh Hãy nhớ trước ảnh của Đức Mẹ trong gia đình, nơi trung tâm Hội, hay tại nơi chúng ta sống. Hoặc chúng ta có thể dành thời gian mỗi tuần đi viếng một thánh đường được dâng kính Đức Mẹ, hoặc nơi mà ảnh Mẹ được tôn vinh, v.v.

Trên đây chỉ là gợi ý của một người cha mà Cha muốn khơi lên cho các con, để với sự tự giác và tự do của mỗi người, lòng trung thành của chúng ta đối với Thiên Chúa, với Đức Thánh Cha, có thể trở nên tinh túy hơn. Cha cũng muốn xin các con hãy rộng lượng trong các giúp đỡ của mình.
Với tất cả lòng yêu mến, Cha chúc lành cho các con.
Cha của các con,
+ Javier
Roma, ngày 4 tháng 6 năm 2014